Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng được vinh danh Best Luxury Lifestyle Developer

Nổi bật với nỗ lực kiến tạo nên khu đô thị phát triển bền vững bằng cách xây dựng cộng đồng nhân văn, đô thị văn minh lấy yếu tố con người làm trung tâm trong định hướng phát triển suốt gần 3 thập niên qua, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã xuất sắc ghi danh là nhà chiến thắng tại hạng mục Best Luxury Lifestyle Developer Vietnam 2021.

Ghi dấu ấn với chiến lược “Nền tảng ổn định, tương lai phát triển”

Để đáp ứng tiêu chí của Giải thưởng Best Luxury Lifestyle Developer nhằm vinh danh các Chủ đầu tư/Đơn vị phát triển BĐS tốt nhất, đơn vị được vinh danh trong nhóm hạng mục giải thưởng này phải là doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam đã khẳng định được uy tín, tiềm lực, đổi mới sáng tạo để thích nghi và vượt khó trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng được công ty Skidmore Owings & Merrill quy hoạch theo tiêu chuẩn Mỹ, phát triển theo kiến trúc sinh thái, hướng đến người sử dụng cuối cùng. Quy mô đô thị được kiến tạo chỉ dành cho 100.000 dân. Mô hình khu đô thị dịch vụ “all-in-one” này dựa trên nguyên tắc tôn trọng tự nhiên, khoa học và bền vững. Ngay từ quy hoạch tổng thể, mọi hạ tầng kỹ thuật, công trình, kiến trúc, tiện nghi… đều được nghiên cứu cẩn trọng và khoa học về thổ nhưỡng, văn hóa, nhu cầu an cư, dự đoán xu hướng phát triển tương lai nhằm phục vụ cho cư dân một cách tốt nhất. Nói cách khác, khi bắt tay triển khai dự án, Phú Mỹ Hưng luôn đặt hai chữ “nhân văn” lên hàng đầu. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng mạnh dạn dành rất nhiều diện tích đất để xây dựng công viên, cây xanh, các khu vui chơi công cộng…

Giới chuyên môn đánh giá rất cao sự đầu tư toàn diện cho lĩnh vực phát triển bền vững, mà vẫn đảm bảo được tiêu chí “Luxury Lifestyle” – Những sản phẩm BĐS sang trọng dành cho giới thượng lưu, kiến tạo được phong cách sống thời thượng cho cộng đồng cư dân. Cụ thể, Phú Mỹ Hưng là một trong số ít các Chủ đầu tư chú trọng đề cao sức khỏe và yếu tố con người, liên tục đưa ra các dự án phục vụ nhu cầu bảo vệ sức khỏe, không gian sống xanh, áp dụng công nghệ triệt để thích nghi với Covid-19 và thời đại 4.0 và kiến tạo được cộng đồng bền vững.

Chính những nỗ lực đô thị hóa một cách khoa học này đã sáng tạo giá trị cho cả vùng đất và có sức lan tỏa đến các khu vực lân cận làm nên sự gia tăng giá trị bất động sản trên một vùng rộng lớn, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế toàn khu Nam.

BO1_6299 (1)
Phu My Hung Development Corporation được vinh danh tại hạng mục Best Luxury Lifestyle Developer

Phát triển bền vững phải đi từ quy hoạch khoa học, đồng bộ, hài hòa với thiên nhiên

Xu thế phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đã đặt ra những định hướng phát triển mới cho TP. HCM: Mở rộng giới hạn địa hình cũng như tính chất, quy mô của các loại hình kinh tế. Sự hình thành đô thị Phú Mỹ Hưng chính là đáp án đúng cho xu thế phát triển đó. Phát triển đô thị Phú Mỹ Hưng cũng là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch phát triển toàn diện Khu Tam Giác Kinh Tế trọng điểm Miền Nam gồm TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu, để hình thành một trung tâm đô thị có đầy đủ chức năng về tài chính quốc tế, thương mại, cư trú, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật cao, cảng biển và du lịch ở Việt Nam.

Đô thị Phú Mỹ Hưng – Một đô thị hiện đại được quy hoạch bài bản, khoa học, đồng bộ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, phát triển bền vững trong cơ cấu bảo vệ môi trường
Đô thị Phú Mỹ Hưng – Một đô thị hiện đại được quy hoạch bài bản, khoa học, đồng bộ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, phát triển bền vững trong cơ cấu bảo vệ môi trường

Trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng rộng 409ha được quy hoạch đầy đủ chức năng của một trung tâm đô thị hiện đại như: Thương mại, tài chính, cư trú, văn hóa, giáo dục, giải trí, giao thông vận tải… Bao gồm 8 tiểu khu: Trung tâm Thương mại Tài chính Quốc tế, khu The Crescent, khu Kênh Đào, khu Y tế Điều dưỡng, khu Cảnh Đồi, khu Văn hóa Giải trí, khu Nam Viên và khu Midtown. Cảnh quan kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư tương ứng với chức năng của mỗi tiểu khu. 

Đơn cử như Trung tâm Thương Mại Tài Chính Quốc Tế là khu phức hợp sầm uất và năng động với các cao ốc văn phòng sử dụng hỗn hợp đa chức năng về thương mại, tài chính, hội chợ, triển lãm, hội nghị quốc tế, giải trí, du lịch, dịch vụ, khu đô chính, giao dịch chứng khoán, khách sạn quốc tế, các tiện nghi phục vụ đời sống chất lượng cao… Hiện đang có khoảng 50 cao ốc đi vào hoạt động với nhiều tên tuổi lớn trên thế giới, các tập đoàn đa quốc gia đã đến đặt văn phòng, mở trụ sở như Unilever, Manulife, Vinamilk,… Sự xuất hiện của những tên tuổi lớn này đã và đang tạo một lực đẩy cộng hưởng kích thích môi trường đầu tư, kinh doanh, thương mại năng động không chỉ cho đô thị Phú Mỹ Hưng mà cả khu vực phía Nam TP.HCM.

Trung tâm Thương mại Tài chính Quốc tế 
Trung tâm Thương mại Tài chính Quốc tế

Với phân khu Nam Viên thì được quy hoạch thành ốc đảo nghỉ dưỡng của toàn đô thị Phú Mỹ Hưng – Mật độ xanh cao nhất với gần 120,000m2 mảng xanh, 14 công viên lớn nhỏ có quy mô từ 10,000m2 đến 45,000m2, kết hợp hệ thống sông rạch tự nhiên bao quanh và cảnh quan nội khu trong từng dự án. Các dự án phân tầng từ thấp đến cao theo hướng từ bờ sông vào khu trung tâm. Phần diện tích sát bờ sông thường ưu tiên cho công viên hoặc phát triển giáo dục. Nam Viên còn gắn liền với cái tên “đặc khu văn hóa giáo dục” bởi quy tụ hệ thống trường học trong nước và quốc tế đa dạng nhất đô thị. Tiếp giáp là các khu biệt thự thấp tầng và công viên trung tâm. Phần lõi của khu vực – dọc hai bên đường Nguyễn Lương Bằng – là nơi phát triển các dự án căn hộ trung tầng. 

Bán đảo xanh Nam Viên tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng
Bán đảo xanh Nam Viên tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Với giá trị hiếm có này, Nam viên là khu vực trọng điểm của các dự án bất động sản hạng sang. Đây cũng là phân khu tập trung những dự án cao cấp nhất hiện nay của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng như The Peak – công trình đẳng cấp nhất thuộc khu phức hợp Midtown; The Ascentia, The Antonia tọa lạc ngay mặt tiền trục đường thương mại Nguyễn Lương Bằng.

Khu phức hợp Midtown
Khu phức hợp Midtown

Những thành tựu của Phú Mỹ Hưng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển hạ tầng, làm diện mạo và đời sống xã hội khu vực phía Nam thành phố trở nên sinh động và phát triển. Với những công trình, dự án tiêu biểu cho xu hướng phát triển bền vững vẫn đang được triển khai, tin rằng Phú Mỹ Hưng sẽ tiếp tục là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng này trong những mùa giải kế tiếp.