Cơ hội nào cho Bất động sản Việt Nam giữa đại dịch Covid cuối 2021

Covid-19 là một thách thức, nhưng cũng là cơ hội cho những người lãnh đạo doanh nghiệp, các chủ đầu tư thể hiện khả năng ứng phó trước sự thay đổi của các cơ hội kinh doanh quốc tế.

Ảnh 3 (1)

Trước những tác động của đại dịch Covid-19 đến nền kinh tế và thị trường bất động sản, Chính phủ đã đưa ra những giải pháp phù hợp để hỗ trợ thị trường bất động sản nhanh chóng phục hồi. Nhờ đó, lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản cả nước nói chung vẫn chuyển biến tích cực, tạo động lực tăng trưởng cho thị trường bất động sản thời gian tới.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và điểm nghẽn của thị trường bất động sản

Ảnh 4

 

Trong những năm qua, ngành bất động sản đã có những đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế. Tuy nhiên, trước những thách thức đặt ra bởi đại dịch Covid-19 cũng như kinh tế tăng trưởng chậm lại đã gây ra những tác động đến tình hình thị trường chung tạo ra những điểm nghẽn trên thị trường bất động sản. Cụ thể như:

  • Dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước chưa sôi động, khiến thị trường bất động sản kém sôi động hơn so với những năm trước. Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 khởi phát từ đầu năm, các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước bị ảnh hưởng, đình đốn. Nói chung, tình trạng dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều quốc gia và tại Việt Nam cũng làm ảnh hưởng tới việc đi lại cũng như các quyết định đầu tư mới và mở rộng dự án của các nhà đầu tư. Do vậy, việc giải quyết điểm nghẽn này trong thời gian tới phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ.
  • Sự bất cập về mặt bằng giá của sản phẩm bất động sản khi tiếp tục neo ở mức cao bất chấp thị trường gặp khó.
  • Sự mất cân đối về sản phẩm bất động sản được cung ứng trên thị trường với nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp, trung bình và trung bình khá là rất lớn nhưng chưa được đáp ứng.
  • Tiềm ẩn nguy cơ từ các đợt sốt giá đất tại các địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn: Trong những năm qua, thị trường bất động sản vẫn chứng kiến những cơn tăng nóng và gây ra nhiều hệ lụy đối với nợ xấu ngân hàng. Trong năm 2021, dù diễn biến của đại dịch vẫn khó lường, xong các nguy cơ dẫn đến cơn sốt về giá đất vẫn hiện hữu. Trong quý I/2021, dù tác động của dịch bệnh vẫn chưa thuyên giảm, tại một số địa phương vẫn bị thực hiện lệnh giãn cách và phong tỏa, song thị trường bất động sản vẫn chứng kiến sự tăng trưởng nóng của phân khúc đất nền tại hầu hết các địa phương.

Bên cạnh các điểm nghẽn do tác động từ đại dịch Covid-19, theo nhận định của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp bất động sản còn gặp khó khăn do tiến trình cấp phép, phê duyệt dự án chậm hơn trước đây. Yêu cầu cao hơn của khách mua về sản phẩm, thiết kế, điều kiện bàn giao, tiện ích dự án… Sự cạnh tranh từ nguồn cung lớn của các đại dự án và năng lực thực hiện dự án cũng là những nguyên nhân tác động khiến doanh nghiệp kinh doanh sa sút. 

Cơ hội nào cho Bất động sản Việt Nam giữa đại dịch Covid cuối 2021

Tình hình phức tạp và kéo dài của đại dịch Covid-19 không khỏi khiến nhiều doanh nghiệp “khốn đốn” tìm đường đi. Hiểu được điều này, Realcom VietNam đã phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức Chuỗi Hội thảo Phát triển bất động sản bền vững trong kỷ nguyên số trên nền tảng Zoom Webinar. Mục đích nhằm mang đến các thông tin hữu ích tới quý khách hàng, các doanh nghiệp, chủ đầu tư quan tâm đến thị trường Bất động sản. 

 

Ảnh 5

Chuỗi hội thảo sẽ  là nơi để chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm thực tế về các vấn đề liên quan đến kinh doanh – quản lý – phát triển dự án. Đồng thời cũng là nơi kết nối thông tin và kinh doanh cho những người làm nghề phát triển dự bất động sản sản nói riêng và những người làm trong ngành bất động sản nói chung.

Tham gia chia sẻ trong buổi Hội thảo trực tuyến gồm nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Bất động sản như:

  1. Mr. Tạ Văn Thành – Chuyên gia kinh tế
  2. Mr. Lê Văn – Viện trưởng Viện Đào tạo QLDA APM
  3. Mr. Phạm Minh Toàn – CEO & Founder Time Universal
  4. Ms. Nguyễn Thị Bích Ngọc – CEO & Founder BĐS Sen Vàng
  5. Mr. Ngọc Bùi – Trưởng BTC Dot Property VietNam Awards
  6. Mr. Trần Đại Nghĩa – Thạc sĩ Luật
  7. Mr. Trịnh Tùng Bách – Founder GBS VietNam
  8. Mr. Nguyễn Thế Duy – CEO & Founder Dones

THÔNG TIN HỘI THẢO