Nhà môi giới bất động sản nhỏ lẻ và sàn vẫn sẽ duy trì được khoảng 40-50% giao dịch so với giai đoạn trước bằng cách chuyển hướng sang bán nhà online – theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc

Bán nhà online – cách thức kinh doanh mới để thích ứng với tình hình dịch Covid.

Gần 90% người mua nhà tìm hiểu thông tin trên mạng trước khi gặp trực tiếp và ra quyết định mua. Tỷ lệ này đặc biệt tăng cao trong tình hình dịch hiện tại.

Theo tin tức mới đây từ CafeF, các chủ đầu tư và sàn môi giới đã áp dụng phương thức bán hàng online và đạt được hiệu quả khá khả quan, lèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn. 

Đất Xanh Miền Bắc đã chuyển sang phương thức tư vấn bán hàng trực tuyến , đẩy mạnh gọi điện thoại và gửi mail hình ảnh, video trực quan, giới thiệu dự án đến khách hàng.

CenGroup cũng đang đẩy mạnh mở bán các dự án bằng hình thức online như Eurowindow River Park, Đông Anh; chung cư Epic’s Home trên đường Phạm Văn Đồng, dự án King Palace Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Hiện có đến 90% các giao dịch thành công của CenGroup được thực hiện qua kênh bán hàng này.

CenHome tận dụng Facebook Live và Youtube Live để giới thiệu dự án và tương tác với khách hàng tiềm năng.
CenHomes tận dụng Facebook Live và Youtube Live để giới thiệu dự án và tương tác với khách hàng tiềm năng.

Hải Phát Land mới đây cũng đã mở bán trực tuyến dự án BeaSky tại Nguyễn Xiển và thu hút được sự quan tâm đáng kể của khách mua nhà. 

Hay như Alpha Real đang tích cực làm việc online, gửi thông tin dự án cho khách hàng và gấp rút chuẩn bị để hơn một tháng nữa nếu hết dịch sẽ mở bán hai dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới tại Nha Trang và Phú Quốc.

Do đó, doanh nghiệp môi giới muốn tồn tại trong giai đoạn này buộc chuyển hướng sang môi trường trực tuyến. Trong đó, đăng tin rao lên các cổng thông tin bất động sản là kênh tiếp cận đầu tiên, đơn giản và hiệu quả nhất.

Cơ hội nào cho các sàn giao dịch, nhà môi giới tự do

Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật.

Người đang thuê nhà có nhu cầu mua nhà cao hơn trong mùa dịch

Theo ông Vũ Cương Quyết – Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, nhu cầu mua nhà và trụ lại các thành phố lớn vẫn luôn hiện hữu ở mọi thời điểm, bất kể dịch Covid-19. Thêm nữa, để hạn chế tiếp xúc xã hội, nhiều chủ nhà ngại cho thuê lấp đầy phòng.

Bản thân người đi thuê, đặc biệt là các gia đình nhỏ cũng muốn có không gian sống rộng rãi, thông thoáng hơn để chủ động vệ sinh và chăm sóc gia đình được tốt hơn trong mùa dịch.

Việt kiều, người nước ngoài đang sống tại Việt Nam có nhu cầu mua nhà tăng. 

Tình hình dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp khiến cho việc quay trở về Việt Nam không còn đơn giản là “tránh né” ngắn hạn nữa, mà là an cư lâu dài. 

Bên cạnh đó, bộ phận người nước ngoài đang thuê nhà ở Việt Nam cũng chuyển sang mua nhà, vì nhận thấy đây là quốc gia kiểm soát dịch tốt, nền kinh tế tuy chịu thiệt hại nhưng tốc độ khôi phục khá nhanh.

Việt kiều về nước tránh dịch và muốn ở lại ổn định lâu dài, khiến nhu cầu mua nhà tăng theo. (Nguồn ảnh: Báo Pháp luật)
Việt kiều về nước tránh dịch và muốn ở lại ổn định lâu dài, khiến nhu cầu mua nhà tăng theo. (Nguồn ảnh: Báo Pháp luật)

Thời gian gần đây, Đất Xanh đã bán một lượng hàng khá lớn các dự án chung cư, biệt thực liền kề hướng tới nhu cầu ở thực cho các đối tượng khách hàng này. Đây có thể cũng chính là đòn bẩy đưa thị trường bất động sản bứt phá trở lại trong thời gian tới khi mùa dịch qua đi, ông Quyết kỳ vọng.

Nhiều chủ đầu tư có chính sách khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.

Trước đây, giá trị quà tặng cho khách hàng khi mua căn hộ là từ 20 – 30 triệu đồng thì nay đã tăng lên 40 – 50 triệu đồng. Chính sách ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay ngân hàng trước đây có thời gian trong vòng 12 tháng, giờ đã tăng lên là 18 tháng. Do đó, nhiều khách hàng có nhu cầu ở thực vẫn lựa chọn mua nhà để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn của chủ đầu tư.

Tạm kết

Nhu cầu sở hữu nhà đất vẫn luôn hiện hữu, đặc biệt là đối với người Việt xem trọng việc “an cư lạc nghiệp”. 

Thị trường “khó” buộc người bán phải “ló” cái khôn. Và bán hàng online là cách thức khôn ngoan mà các chủ đầu tư và sàn lớn đã thử và thành công. 

Đối với môi giới cá nhân, sàn nhỏ không có nhiều ngân sách và còn xa lạ với công nghệ, đăng tin rao lên các cổng thông tin bất động sản là cách nhanh nhất, hiệu quả và tiết kiệm nhất. 

Với lợi thế về công nghệ, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, Dot Property Vietnam cung cấp nền tảng đăng tin tích hợp phần mềm quản lý khách hàng (CRM) cùng các công cụ báo cáo thông minh. Từ đó, cổng thông tin dotproperty.com.vn sẽ nâng cao kỹ năng bán hàng trên môi trường số cho nhà môi giới Việt Nam.

Đặc biệt, Dot Property hiện đang có chương trình Ưu đãi đến 20% tất cả các gói đăng tin – Tặng thêm 1 Tháng Miễn Phí – Tặng nhiều quyền lợi truyền thông.

(*) Ưu đãi giới hạn cho 20 khách hàng. 

Chi tiết xem tại đây https://bit.ly/3am5uyP

dot property