Những năm gần đây, thị trường bất động sản Úc được xem là nơi có sức hấp dẫn bậc nhất với các nhà đầu tư Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Làn sóng đầu tư đang đổ bộ vào Úc

Nước Úc được xếp hạng là một trong những nền kinh tế nổi bật nhất theo đánh giá của World Competitive Workbook và đã duy trì đà tăng trưởng bền vững suốt 22 năm qua. Quốc gia này còn có vị trí chiến lược ở Châu Á Thái Bình Dương – khu vực phát triển nhanh nhất thế giới.

Thống kê từ Ủy ban kiểm soát đầu tư nước ngoài (FIRB) cho thấy người Việt ngày càng sở hữu nhiều bất động sản ở Úc. Ở các thành phố lớn của Úc, có tới gần 40% cư dân là người nhập cư và một phần không nhỏ đến từ Việt Nam.

Trước đây, mục đích chính của đa số người Việt khi mua nhà tại Úc là để định cư hoặc làm chỗ ở cho khi du học. Nhưng trong những năm gần đây, nước Úc ngày càng được các nhà đầu tư quan tâm khi thị trường sự phát triển ổn định, tăng đều qua các năm. Thống kê của BIS Shrapnel cho biết cứ 7 năm giá bất động sản nơi đây lại tăng gấp đôi.

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản nước Úc vẫn luôn đứng vững và là đầu tàu vực dậy nền kinh tế trong các thời kỳ khủng hoảng như trong cuộc suy thoái kinh tế năm 1990 – 1992, giá nhà trung chỉ giảm 7% so với mức đỉnh. Hay trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 – 2009, con số này còn thấp hơn khi chỉ ở mức 1,31%. Đó là nền tảng để các nhà đầu tư nước ngoài an tâm tìm đến nơi đây. IMG_0507

Tiềm năng vượt bậc của thị trường bất động sản Úc 

Chính trị – xã hội ổn định, người dân thân thiện, môi trường trong lành, phương tiện giao thông thuận lợi… là những lý do nước Úc được người Việt yêu thích và chọn làm ngôi nhà thứ 2. Tuy nhiên, thị trường bất động sản còn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhờ những yếu tố hấp dẫn sau: 

  • Tiềm năng sinh lời cao: Chính phủ Úc đã ban hành mức lãi suất thấp kỷ lục vào tháng 3 vừa qua nhằm thúc đẩy phục hồi nền kinh tế. Điều này khiến cổng thông tin bất động sản Domain đã nâng mức dự báo tăng trưởng nhà ở năm 2020 tại Úc lên 8%, cụ thể ở một số khu vực trọng điểm như sau: 
  • Sydney: tăng 10% đưa giá trung bình lên 1,25 triệu USD
  • Melbourne: tăng 8% đưa giá trung bình lên 970.000 USD
  • Brisbane: tăng 8% đưa giá trung bình lên 620.000 USD
    • Tỷ lệ tăng dân số cao: Nước Úc có dân số hơn 25,3 triệu người (Melbourne hơn 5 triệu người và Sydney là hơn 6 triệu người). Sức hấp dẫn của xứ sở này đã tạo ra làn sóng nhập cư tăng liên tục trong những năm gần đây. Với sự hỗ trợ của các chính sách nhập cư, tỉ lệ tăng dân số tại Úc tiếp tục giữ được mức xấp xỉ 1.6%/năm.
    • Năng suất cho thuê ổn định: Với làn sóng nhập cư ngày càng gia tăng tại Úc, nhu cầu về thuê nhà cũng được gia tăng. Đặc biệt, tại các thành phố lớn hoặc các khu trung tâm kinh tế, bạn có thể dễ dàng tìm được người thuê chất lượng với mức giá cao. 
    • Môi trường sống lý tưởng: Với các cơ sở hạ tầng hiện đại, sự đa dạng văn hóa từ những cư dân khắp nơi trên thế giới, nền giáo dục tiên tiến, chính sách phúc lợi xã hội tốt … Nước Úc xứng đáng trở thành mái nhà thứ 2 cho gia đình bạn. 
  • Hệ thống pháp lý vững chắc: Nước Úc có một hệ thống pháp lý vững chắc từ việc đánh giá đầu tư nước ngoài (FIRB) đến việc bảo vệ nhà đầu tư (Đạo luật NCCP ban hành năm 2009). Và hệ thống pháp lý của Úc có nền tảng từ Vương quốc Anh, giống Hồng Kông & Singapore, nên khá quen thuộc với nhiều nhà đầu tư. 
  • Cho phép toàn quyền sở hữu: Chính phủ Úc hoan nghênh người nước ngoài được toàn quyền sở hữu bất động sản và được hưởng quyền lợi như một công dân nước này. 

Làn sóng đầu tư nước ngoài được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới, dẫn đến thực trạng cung không đủ cầu trên thị trường bất động sản tại Úc, kéo theo việc tăng trưởng vốn đầu tư và tăng hiệu suất cho thuê. Đầu tư vào bất động sản tại Úc chính là lựa chọn hoàn hảo nhất khi nhà đầu tư muốn phân tán rủi ro và đa dạng danh mục đầu tư trong thời điểm hiện tại.

Nhân đôi lợi ích với gói sản phẩm “Nhà & Đất” của Propland

Hiện nay, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm các dự án phù hợp với nhu cầu sống hoặc đầu tư nước ngoài thông qua các công ty tư vấn tại Việt Nam. Tuy nhiên, để an tâm với mục tiêu của mình, nhà đầu tư nên chọn các công ty tư vấn có giấy phép hợp pháp, đội ngũ chuyên gia am hiểu thị trường, có liên kết đối tác với các dịch vụ liên quan tại Úc … Trong đó, Propland là một lựa chọn đáng tin cậy với những chuyên gia am hiểu thị trường cùng gói sản phẩm “Nhà & Đất” cực kỳ hữu ích.  

Một gói “Home & Land” cơ bản là mua một ngôi nhà chưa được xây dựng. Nhà đầu tư đặt một mảnh đất và chọn một thiết kế nhà, tất cả thực hiện trong 1 quy trình nhưng được tách thành hai hợp đồng – Hợp đồng mua bán đất và Hợp đồng xây dựng nhà. Bạn có thể tiết kiệm một khoản đáng kể khi đầu tư bất động sản qua hệ thống này. 

    • Tiết kiệm thuế trước bạ: Đây là một khoản tiết kiệm đáng kể cho nhà đầu tư khi có thể giảm đến 45% thuế trước bạ.
    • Thu hút người thuê nhà chất lượng: Những ngôi nhà mới với tiện nghi hiện đại sẽ vô cùng hấp dẫn đối với người thuê. Đó là nơi mà người thuê nhà nào cũng yêu thích và sẵn sàng ở nhiều năm. Nhà mới cũng có lợi thế là có thể tính giá thuê ở mức cao nhằm thu hồi vốn đầu tư nhanh hơn.
  • Không phí bảo trì và phí quản lý: Đây là một khoản tiết kiệm đáng kể khác khi nhà đầu tư cân nhắc giữa việc mua đất hay mua chung cư. Phí quản lý hằng năm ở các chung cư Úc có thể lên tới 25.000 USD/năm, trong khi đó bạn có thể được bảo hành đến 5 năm khi xây nhà mới. Đặc biệt khi mua gói “Nhà & Đất”, ngôi nhà của bạn sẽ được bảo hành trọn đời bởi Metricon – công ty xây dựng số 1 nước Úc và là đối tác độc quyền của Propland. 

Nước Úc là một một mảnh đất giàu tiềm năng và có cơ hội bứt phá lớn so với nhiều thị trường khác. Sớm tham gia vào thị trường này chính là lựa chọn khôn ngoan để nhà đầu tư gia tăng tài sản trong tương lai. Liên hệ ngay với Propland để tìm hiểu thêm về thị trường tại:

  • Điện thoại: +84 (0)28 7304 8188