Quốc gia Đông Nam Á này đang chứng kiến sự nóng dần lên của phân khúc bất động sản hạng sang. Theo một báo cáo của  Bloomberg, nguyên nhân khiến ngày càng có nhiều người nước ngoài mua bất động sản Việt Nam là nhờ nền kinh tế năng động trở mình nhanh chóng trong vòng 10 năm sau thời kỳ Đổi Mới và Luật Nhà ở sửa đổi năm 2015.

Trong vòng 1 thập kỷ, mức tăng trưởng quốc gia nhảy vọt từ 2.8% lên đến 7.1%, biến Việt Nam từng bị cô lập và thuộc nhóm nước nghèo nhất thế giới thành một trong những quốc gia năng động và phát triển nhất khu vực. Thêm vào đó, sự thay đổi về luật pháp nhà ở trong năm 2015 đã giúp người mua quốc tế dễ dàng có được hợp đồng thuê dài hạn và mua bất động sản tại Việt Nam.

Về lĩnh vực bất động sản, mức giá đã bắt đầu tăng tốc trong một năm rưỡi qua. Đây là dấu hiệu tích cực cho một ván cược đầu tư sinh lợi trong dài hạn của ngành bất động sản Việt Nam.

Cụ thể, giá căn hộ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh tăng 17% trong năm 2018, theo Bloomberg.

Tận hưởng lối sống sang trọng với mức giá phải chăng

“Một căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh có thể có giá lên tới 5.000 đô la một mét vuông” – theo Ông Sunny Hoàng, Phó Giám đốc Kinh doanh quốc tế tại Savills Hồ Chí Minh chia sẻ với Mansion Global. So với các thành phố phồn hoa khác như New York và Hong Kong, đó là một món hời hấp dẫn.

Tại Hong Kong, một căn hộ tương tự có thể có giá gấp bốn lần so với giá tại Hồ Chí Minh, ông Hoàng nói thêm. Theo một báo cáo riêng biệt của Mansion Global, giá trị nhà trung bình tại Hồng Kông hiện ở mức 4.660 USD / ft2 (1 ft2 bằng khoảng 0.09 m2)

Các căn hộ hiện có giá từ $ 232 đến $ 290 mỗi ft2. Theo đó, một căn hộ 4 phòng ngủ, rộng 1.722  m2 sẽ có giá khoảng 400.000 – 500.000 đô la.

Tại Feliz en Vista, dự án chung cư cao cấp Quận 2,  Thành phố Hồ Chí Minh được phát triển bởi CapitaLand, người mua có thể chọn biệt thự sân vườn, căn hộ song lập và “biệt thự trên bầu trời”. Căn hộ cung cấp các tiện nghi cực kỳ sang trọng bao gồm hồ bơi với bể sục nước nóng và trượt nước, rạp chiếu phim ngoài trời, cầu đi bộ mạo hiểm, trung tâm thể dục, thư viện, sân chơi, sân tennis và bãi đậu xe.

Phối cảnh dự án Feliz en Vista Quận 2 - CapitaLand Vietnam
Phối cảnh dự án Feliz en Vista Quận 2 – CapitaLand Vietnam. 
Vườn treo thuộc dự án Feliz en Vista tại Quận 2 - CapitaLand Vietnam
Vườn treo thuộc dự án Feliz en Vista tại Quận 2 – CapitaLand Vietnam

Tham khảo các tin rao căn hộ Feliz en Vista tại đây

The Grand Manhattan, hay được gọi là “Phố Wall của Sài Gòn”, là  một dự án phát triển 39 tầng sẽ bao gồm các căn hộ, khách sạn và nhà hàng ở Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh, .Kiến trúc tòa nhà  lấy cảm hứng từ các tòa nhà ở New York có giá khởi điểm khoảng 557 USD mỗi ft

Bày trí căn hộ thuộc dự án The Grand Manhattan. Novaland
Bày trí căn hộ thuộc dự án The Grand Manhattan. Novaland.

Tham khảo các tin rao căn hộ The Grand Manhattan tại đây

Không chỉ người mua nước ngoài

Bất động sản hạng sang là “món hời” không chỉ đối với người nước ngoài mà còn với người trong nước. Nền kinh tế trở mình phát triển nhanh chóng đã kéo theo sự mở rộng của cộng đồng những người giàu có tại Việt Nam.

“Chúng tôi ngày càng có nhiều người Việt rất giàu, đặc biệt là các doanh nhân đang tìm kiếm bất động sản để rót tiền đầu tư”, theo Neil MacGregor – Giám đốc điều hành tại Savills Vietnam chia sẻ với Bloomberg.

Theo báo cáo năm 2019 từ Doanh nghiệp tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank, Việt Nam hiện có 142 người sở hữu tài sản  trị giá hơn 30 triệu đô la.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!

Nguồn Business Insider