Nhật Bản hy vọng sẽ mở đường cho các công ty Nhật tại Việt Nam và các thị trường châu Á khác bằng cách xuất khẩu phương pháp “đánh giá bất động sản”, tạo ra những cơ hội kinh doanh bằng cách thúc đẩy quá trình đô thị hóa và các ngành tài chính.

Thành phố biển Hải Phòng sẽ được các chuyên gia của Bộ Địa chính Nhật Bản tham quan thực nghiệm, kiểm định và đánh giá bất động sản vào hè này. Giá bất động sản ở đây đang có xu hướng tăng khi thành phố đô thị hóa, nhưng giá do nhà nước cung cấp không phản ánh chính xác giá trị thị trường, xa rời thực tế mà không có một thang chuẩn để sử dụng trong kinh doanh.

Chính phủ Nhật Bản mong muốn cung cấp cho Việt Nam những kiến thức chuyên môn về cách xác định giá đất chính thức, hướng dẫn cơ bản cho các giao dịch bất động sản. Phía Nhật Bản cũng sẽ cung cấp các phương pháp tính toán và giúp xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin để tính toán giá hiện hành. Việc đánh giá, đăng ký và các nhiệm vụ khác cũng sẽ được bao gồm trong đợt tập huấn này.

Hoạt động này của Bộ địa chính Nhật nhằm mục đích tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các công ty Nhật Bản. Sáng kiến này dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các nhà phát triển bất động sản, các công ty xây dựng, các nhà phát triển hệ thống hạ tầng và các tổ chức tài chính cung cấp các khoản thế chấp. Nhật Bản có kế hoạch mở rộng sang Bắc Giang (miền Bắc) và Đồng Nai (miền Nam) trong năm tài khóa 2019 và tiếp cận các quốc gia khác.

Thị trường phát triển cơ sở hạ tầng của châu Á đang phát triển ế ở các nước trong đang phát triển. Nhật Bản đặt mục tiêu vượt qua các đối thủ như Hàn Quốc trong việc đặt nền tảng cho phát triển kinh doanh ở các đô thị châu Á.

Nguồn: Nikkei Asian Review

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!