Theo Bussinesstimes.com.sg, thứ Sáu vừa qua công ty con của Frasers Property đã tiến hành cân nhắc thỏa thuận mua cổ phần với Trần Thái Land để mua lại cổ phần của công ty bất động sản Phú An Khang.

Theo đó, công ty này dự tính mua 24 triệu cổ phần với giá 408.6 tỷ VNĐ (23.9 triệu USD)

Frasers Property là một trong những đơn vị đầu tư nước ngoài uy tín với bề dày thành tích ở khắp nơi trên thế giới. Q2 Thao Dien là dự án đầu tiên của Frasers Property tại Việt Nam đang được nhà đầu tư đánh giá cao.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp nước ngoài như Kepple Land, Mapple Tree, Capitaland, Frasers Property… nhảy vào thị trường bất động sản nội địa đã khiến thị trường sôi động và đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho nhà đầu tư. Với kinh nghiệm của ông lớn quốc tế từng chinh chiến nhiều thị trường, Franser Property được kỳ vọng làm nóng thị trường bằng những dự án độc đáo, không chỉ chất lượng hàng đầu thế giới mà còn khai phá định nghĩa mới cho không gian sống hiện đại đẳng cấp tại Việt Nam.

Franser Property thuộc tập đoàn Prasers Centrepoint Limited (FCL) là tập đoàn bất động sản đa quốc gia có trụ sở tại Singapore. Tập đoàn sở hữu nhiều sản phẩm, từ bán lẻ, văn phòng, công nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng. FCL hiện đang có mặt ở hơn 80 thành phố từ châu Á đến châu Úc, châu Âu.

Nếu đề xuất mua lại được hoàn tất thành công, Phú An Khang sẽ trở thành công ty con của Franser và là đơn vị chịu trách nhiệm chính cho dự án phức hợp ở Quận 2.