Với nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho cư dân mới cũng như chế độ ưu đãi thuế chương trình định cư của cộng hòa Síp đang thu hút rất nhiều người Việt theo đuổi ước mơ sở hữu tấm thẻ xanh Châu Âu.

Nằm ngay ngã ba của ba lục địa, đảo Síp sở hữu sự kết hợp tuyệt vời giữa các đỉnh núi cao và bãi biển hoang vu, là sự pha trộn hoàn hảo giữa vẻ đẹp hoang sơ với cuộc sống thành thị hiện đại toàn cầu. Khí hậu ôn hòa, môi trường trong lành lại có chi phí sống tương đối thấp so với các nước trong khu vực châu Âu. Với nhiều ưu điểm vượt trội khiến các nhà đầu tư nước ngoài đổ xô đến vùng đất Xinh đẹp Địa Trung Hải.

 Chi phí sống rẻ giá trị sống cao

Khí hậu ôn hòa còn là nguồn cung cấp thực phẩm sạch và luôn luôn tươi mới. Nhời vậy, các mặt hàng thực phẩm ở đây rẻ hơn và luôn dồi dào, tiết kiệm chi phí ăn uống cho người dân. Hệ thống giao thông công cộng phát triển hỗ trợ tối đa cho việc đi lại của người dân.  Bên cạnh đó, Síp còn là quốc gia hàng đầu về dịch vụ y tế đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dân chu đáo. Không chỉ có vậy, Síp còn là đất nước hàng đầu châu Âu với tỷ lệ tội phạm thấp. Với việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ công cộng, chi phí sống vô cùng phải chăng cùng với môi trường sống an toàn đã góp phần nâng cao giá trị cuộc sống của người dân nơi đây.

Cyprus
Đảo Síp

Môi trường trong lành

Cộng hòa Síp được bao bọc quanh bởi 57 bãi biển xanh sạch đạt chứng chỉ “Blue flag” cùng với đó là những dãy núi trải dài tọa nên cảnh quan tuyệt vời. Với 340 ngày nắng đẹp trong năm, thực vật đa dạng người dân nơi đây được đón nhận ánh mặt trời ấm áp quanh năm. Đặc biệt, mỗi mùa ở cộng hòa Síp lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ khi cảnh quan và cây cối lại khoác lên mình một sắc màu khác nhau. Nhiệt độ cao nhất là 27 độ, nhiệt độ trung bình dao động từ 16 đến 17 mát mẽ và độ ẩm gần bằng 0 là điểm cộng lớn của cộng hòa Síp.

Bờ biển xanh mát tại đảo Síp
Bờ biển xanh mát tại đảo Síp

Giáo dục hàng đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi ổn định tương lai cho con cái, cộng hòa Síp là lựa chọn lý tưởng.

Mỗi năm nước này chi 7% GDP cho giáo dục, đứng thứ 3 trong liên minh Châu Âu chỉ sau Đan Mạch và Thụy Điển. Dù nằm trong liên minh châu Âu nhưng đa số các trường đại học hở Síp lại sử dụng hệ thống giáo dục của Mỹ cho phép sinh viên chọn tín chỉ tùy theo năng lực của mình. Kinh doanh và du lịch hiện là hai ngành được ưa chuộng ở cộng hòa Síp. Chất lượng giáo dục cao nhưng chi phí giáo dục lại rẻ, theo đó học phí từ 3,400 Euro đến 8,000 Euro cho một năm học. Các học sinh bản địa hay người nước ngoài đều được hưởng quền lợi về học bổng hay giảm học phí như nhau.

Góc cảng với lâu đài tuyệt đẹp tại đảo Síp
Góc cảng với lâu đài tuyệt đẹp tại đảo Síp

Đây cũng còn là đất nước miệt mài góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín thế giới:

– Chỉ số Tự do Kinh tế 2011 – Xếp hạng thứ 18 trên thế giới (cùng bậc với Hoa Kỳ) và xếp thứ 9 trong khu vực

– Quốc gia tốt nhất để làm kinh doanh của Forbes – xếp hạng 22

– Chỉ số dân cư quốc tế của Knight Frank (PIRI) – xếp hạng 36

– Kinh doanh 2011 – xếp hạng 37

– Chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu 2010/2011 – xếp hạng 40

Cơ hội trở thành công dân châu âu bằng cách đầu tư tại đất nước  đáng mơ ước này

Hiện tại chương trình đầu tư định cư của cộng hòa Síp đang được nhiều người quan tâm.  Theo đó, chỉ cần mua bất cứ bất động sản trị giá 300.000 euro, nhà đầu tư sẽ được cấp thẻ thường trú nhân, có quyền cư trú vô thời hạn tại Síp. Được cấp quyền cư trú vĩnh viễn tại Châu Âu trong vòng 3 tháng khi sở hữu một hoặc nhiều khoản đầu tư bất động sản có giá trị từ 2.000.000 € thông qua chương trình EU Citizenship. Theo đó, người đầu tư, vợ hoặc con cái vợ hoặc con cái phụ thuộc dưới 28 tuổi đều được lấy quốc tịch. Đây là chương trình được đánh giá nhanh chóng dễ dàng và an toàn nhất với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Quyền lợi của những người nhập tịch: sống, làm việc, học tập, đầu tư và tận hưởng những ích lợi từ chính sách giáo dục và y tế

Không bị đánh thuế thừa kế

Con cháu vẫn được kế thừa quốc tịch

Đơn có thể được làm bởi cá nhân, công ty hoặc người được ủy nhiệm

Nếu bạn đang muốn đầu tư bất động sản tại Síp, tham khảo các bất động sản của Pafilia tại đây: https://contact.dotproperty.com.vn/pafilia/

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!