Theo Reuters, tập đoàn Lotte – một trong những tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã ký hợp đồng với chính quyền Tp Hồ Chí Minh để đầu tư 884,25 triệu USD vào một dự án bất động sản. Thông tin này được công bố từ trang Web chính phủ.

Cùng với đó, bốn công ty của tập đoàn bao gồm Lotte Aset Development, Lotter Shopping, Lotte Hotel và Lotte Engineering & Construction sẽ bắt tay xây dựng khu phức hợp đa năng cung cấp đầy đủ cả không gian thương mại và nơi ở cho cư dân.

Việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 3 và kéo dài trong 72 tháng.

Những năm qua, Lotte đã tăng cường đầu tư vào bất động sản Việt Nam. Tập đoàn lớn nhất nhì Hàn Quốc này đã từng bước mở rộng thị trường và từng bước sở hữu nhiều bất động sản lớn tại Việt Nam.

Ở Hà Nội, dự án Lotte Center bao gồm khu phức hợp và nổi bật nhất là tòa nhà cao 65 tầng được khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2015.

Thành phố biển Đà Nẵng cũng nhận được nhiều sự chú ý, đặc biệt là các dự án nghỉ dưỡng.

Khu vực thành phố Hồ chí Minh, Lotte nắm giữ nhiều dự án, tòa nhà thuộc khu vực trung tâm thành phố, mà tiêu biểu là tòa nhà Trung tâm thương mại Diamond Plaza và khách sạn 5 sao Lotte Legend Sài Gòn Hotel – những tòa nhà thuộc khu đất vàng đắc địa của thành phố.

Hình thành năm 1948 từ một công ty bán kẹo nhỏ tại Tokyo, cho đến nay, đây trở thành tập đoàn lớn trên thế giới và là một trọng những cheabol danh tiếng, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế của Hàn Quốc.