Chuyển động của các công ty Thái Lan trong ngành bất động sản

Vietnam flag with Thailand flag, 3D rendering

Các doanh nghiệp Thái Lan chú ý đến tiềm năng của ngành bất động sản ở Việt Nam.

Công ty Thái Lan Central Group tiến hành mua lại chuỗi siêu thị Big C từ công ty Casino Pháp vào năm ngoái, thì chỉ là một trong nhiều doanh nghiệp Thái Lan ghi ấn sự gia nhập của họ vào thị trường Việt. Hợp đồng này đạt 1,05 tỷ USD. Các giao dịch lớn khác của các nhà đầu tư Thái Lan bao gồm Berli Jucker mua lại Metro Cash & Carry với 879 triệu USD và Singha Group chi 1,1 USD cho Masan Group. Ngoài ra, các công ty con của Masan Group bao gồm khai thác mỏ, dịch vụ tài chính và thực phẩm đã được mua lại trong giao dịch này.

Đây chỉ là một số ít các giao dịch lớn của Thái Lan ở Việt Nam. Thú vị hơn,hiện nay các doanh nghiệp Thái Lan đang tìm kiếm trong ngành xây dựng cho các đợt đầu tư tiếp theo. Không chỉ coi đây là một sự đầu tư mạo hiểm, các doanh nghiệp Thái Lan còn công nhận tầm quan trọng của việc tham gia một vai trò trong ngành bất động sản đang phát triển của Việt Nam. Không có gì ngạc nhiên khi xem Việt Nam đang tạo ra các tiêu đề về bất động sản vì nhiều lý do. Bao gồm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang mang lại một số lợi tức văn phòng tốt nhất trên toàn cầu.

Tập đoàn AMATA của tập đoàn Thái Lan nổi tiếng với chuỗi phát triển công nghiệp thành công được thực hiện trên quy mô lớn. AMATA đã thực hiện chuyên môn của họ trên khắp Việt Nam đầu tư vào các khu công nghiệp trên khắp đất nước. Sự xuất hiện của những công viên này mang lại cho nó những doanh nghiệp mới và do đó hàng chục ngàn nhân viên.

Tập đoàn AMATA của Thái Lan được biết đến với hàng loạt dự án phát triển công nghiệp thành công được thực hiện trên quy mô lớn. AMATA đã áp dụng chuyên môn của mình trên khắp Việt Nam đầu tư vào các khu công nghiệp trên khắp đất nước. Sự xuất hiện của những khu công nghiệp này mang lại nhiều việc kinh doanh mới và hàng ngàn việc làm cho công nhân viên.

Tập đoàn CP – CP Group là một công ty lớn của Thái Lan. Tập đoàn hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau bao gồm thực phẩm, bán lẻ, phân phối và viễn thông. CP Group thực sự là một trong những tập đoàn lớn nhất trong nhóm ngành này xét trên diện toàn cầu. Công ty này còn có kế hoạch bơm thêm 3,6 tỷ USD vào các khoản đầu tư hiện tại của họ tại Việt Nam. 50% trong số đó sẽ được trực tiếp đến bất động sản và bán lẻ.

Việt Nam bị chi phối bởi đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ngành bất động sản đang cạnh tranh hết sức quyết liệt với nhiều nước láng giềng, bởi vì ngành công nghiệp bán lẻ hiện vẫn chưa mang lại nhiều cơ hội cho  doanh nghiệp Thái. Đối với những công ty đã có mặt tại Việt Nam, điều này tạo nhiều thuận lợi hơn trong việc gây ảnh hưởng bởi vì họ đóng vai trò quan trọng trong viêc thay đổi diện mạo quốc gia.