RealCom – Phát triển Bất động sản bền vững là xu thế của Việt Nam và thế giới

Ngày 09/09 đã diễn ra Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phát triển Bất động sản bền vững trong kỷ nguyên số” trên nền tảng Zoom do RealCom phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức. 

Trước thực trạng dịch bệnh khiến thị trường trở nên khó khăn, các doanh nghiệp bất động sản buộc phải tìm kiếm giải pháp để vươn mình, trong đó nhu cầu phát triển bền vững vượt bão covid, tìm kiếm những cơ hội đột phá kinh doanh trở thành yếu tố then chốt hàng đầu được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Thấu hiểu tâm lý của phần lớn các doanh nghiệp, chủ đầu tư Bất động sản, ngày 09/09/2021, Realcom phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức buổi Hội thảo trực tuyến: “Phát triển bất động sản bền vững trong kỷ nguyên số”. Tại buổi Hội thảo, nhiều chuyên gia, các đơn vị bất động sản đã có những chia sẻ hữu ích đối với việc phát triển BĐS bền vững và những vấn đề xoay quanh chuyển đổi số trong bất động sản.

0b5dde0b9d076b593216

Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phát triển Bất động sản bền vững trong kỷ nguyên số”

Buổi Hội thảo diễn ra trên nền tảng Zoom Webinar với sự tham gia của tổng số hơn 200 thành viên, gồm nhiều chuyên gia và các đơn vị Bất động sản. Hội thảo được hỗ trợ tổ chức, đồng hành và tài trợ bởi các đơn vị: Sen Vàng Group, Time Universal, Dot Property, GBS Vietnam, RealTech Vietnam, Vicoreal, Dones, Zoom Webinar (Tài trợ bởi Zoom Việt Nam & Repu Digital)

Mở đầu chương trình, thay mặt BTC, Mr. Phạm Minh Toàn – CEO&Founder Time Universal đã giới thiệu về cộng đồng RealCom và những định hướng phát triển trong những năm tiếp theo. Trong đó đáng chú ý là dự án tủ sách chuyên ngành về kiến thức bất động sản, kiến thức phát triển dự án, các dự án nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành nhằm cung ứng nhân lực chuyên nghiệp cho ngành bất động sản. RealCom dự kiến sẽ là cộng đồng phát triển bất động sản bền vững thu hút đông đảo những người làm nghề bất động sản trong thời gian tới.

Trong nội dung talk Cơ hội và thách thức của CĐT BĐS trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Ms. Bích Ngọc  – Founder Sen Vàng – đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản  đề cao việc doanh nghiệp bất động sản cần phát triển theo hướng bền vững bằng cách nghiên cứu phương pháp tái cấu trục bộ máy, nhân sự cùng với các giải pháp kinh doanh của mình theo hướng tinh gọn, công nghệ hóa và chuyên nghiệp hóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu chi phí vận hành và tăng cường chất lượng dịch vụ phục vụ tới khách hàng.

Với những đơn vị kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp cần càng cần nâng cấp hệ thống công nghệ để tăng hiệu quả kinh doanh tối ưu hơn, cấu trúc lại hệ thống quản trị để giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh. Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần tổ chức những hoạt động đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nhân sự và xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn.

Screenshot (141)

Cũng theo Ms. Bích Ngọc, mỗi doanh nghiệp bất động sản cần chủ động lên kịch bản riêng cho đơn vị của mình để sẵn sàng đối phó và thích ứng. Ngoài việc đáp ứng sự thay đổi của thị trường, chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ hơn về những thay đổi của khách hàng, nhà phân phối, chú trọng đến các phân khúc còn khan hiếm trên thị trường, đặc biệt là nhà ở có giá bình dân dành cho người thu nhập còn hạn chế. Quá trình hướng tới phát triển bền vững có thể chậm nhưng phải chắc chắn. Ngoài ra các doanh nghiệp bất động sản không thể không chú ý đến xu hướng chuyển đổi số đang là một xu hướng tất yếu, đặc biệt là thời điểm Covid diễn ra đã thay đổi hoàn toàn nhiều hành vi và thói quen, giá trị sống của người tiêu dùng, nhà đầu tư.

4a6fd3f810c9e697bfd8

Tại talk 2 về Góc nhìn chủ đầu tư với phát triển bền vững, , Mr. Ngọc Bùi – Dot Property  đã đánh giá, phân tích thực trạng thị trường bất động sản trong thời gian qua gắn với quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị. Mr. Ngọc Bùi đưa ra các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững qua case study của hai tập đoàn Bất động sản lớn như Novaland, Ecopark, qua đó cho thấy việc phát triển Bất động sản bền vững là hoàn toàn cần thiết và tất yếu trong xu thế hiện nay.78909f250114f74aae05

Mr. Trịnh Tùng Bách – Founder GBS VietNam – đơn vị tư vấn công trình xanh – tài chính xanh cho rằng, thực tế thời gian qua cũng cho thấy nhóm sản phẩm bất động sản công trình xanh ngày càng tăng với lợi thế về giá bán, tốc độ bán hàng cùng nhiều lợi ích lâu dài khác, kể cả khâu vận hành…

Để làm được điều này, các chủ đầu tư nên “nhập cuộc” ngay từ khâu quy hoạch, lựa chọn vị trí với những tiêu chí rõ ràng hay việc sử dụng thiết kế, thi công, vận hành theo tiêu chuẩn đặt ra…

Bên cạnh những phần talk của các diễn giả, buổi hội thảo còn có phần hỏi đáp giữa các khách mời và chuyên gia. Từ những câu hỏi của khách mời, các diễn giả đã đưa ra những giải đáp về giải pháp để phát triển bất động sản bền vững trong kỷ nguyên số, thị trường bất động sản phát triển bền vững và minh bạch.

Kết thúc, Hội thảo được đông đảo các thành viên tham dự đánh giá tích cực, mang đến nhiều thông tin bổ ích và giá trị cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư Bất động sản.

RealCom tổ chức chuỗi sự kiện “ Phát triển bất động sản bền vững kỷ nguyên số” nhằm chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp và người làm nghề bất động sản các thông tin hữu ích vượt dịch covid 19. Chương trình sẽ diễn ra 2 buổi/ 1 tháng.

Thông tin liên hệ: