Hệ thống đô thị Việt Nam đã có bước phát triển nhanh chóng về số lượng và chất lượng, tỷ lệ đô thị hóa tăng từ 19,6% với 629 đô thị (năm 2009) lên khoảng 36,6% với 802 đô thị (năm 2016).

Tuy nhiên, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ kéo theo sự mở rộng các khu đô thị, đồng thời thu hẹp diện tích cây xanh. Điều này gây nên tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, tập trung nhiều nhất ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong số 2,2 triệu người tử vong do ô nhiễm không khí ở khu vực Tây Thái Bình Dương năm 2016, 29% là do bệnh tim, 27% do đột quỵ, 22% do bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, 14% do ung thư phổi và 8% do bệnh viêm phổi.

(Theo Báo Mới)

Theo dữ liệu chất lượng không khí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người dân Hà Nội đang phải tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm xếp thứ 2 trong số 23 thành phố được khảo sát ở một số quốc gia Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia). Cũng theo dữ liệu này, trong 3 tháng đầu năm 2018, chất lượng không khí ở TP. Hồ Chí Minh có xu hướng xấu dần, dù tốt hơn Hà Nội trong cùng kỳ 3 năm gần đây. Bình quân 91% số ngày trong 3 tháng đầu năm, mức độ ô nhiễm không khí của Hà Nội vượt tiêu chuẩn cho phép của WHO.

Do đó, nhà ở có mật độ không gian xanh cao không chỉ là nhu cầu về cảnh quang mà còn là đảm bảo sức khỏe. Nắm bắt được tiêu chí quan trọng này, nhiều nhà đầu tư và đơn vị phát triển dự án đã chú trọng gia tăng phần trăm mật độ không gian xanh, đa dạng hóa loại hình sinh thái trong các dự án chung cư.

Không gian xanh là phần đất đai được bao phủ bởi các công viên, mặt nước cảnh quan, thảm cây xanh đô thị, khu thể thao, công viên giải trí, công viên văn hóa, khu du lịch, vườn thực vật, vườn ươm, khu bảo tồn thiên nhiên.

Cùng Dot Property điểm qua những dự án sở hữu mật độ không gian xanh cao

Dự án Vị trí Mật độ không gian xanh
Diamond Island  Quận 2 86.5%
Vinhomes Central Park  Quận Bình Thạnh 84.23%
Vinhomes Golden River  Quận 1 81.4%
 Feliz en Vista  Quận 2 77%
 New City  Quận 2 75.22%
Estella Heights  Quận 2 71.5%
Masteri An Phú  Quận 2 71.5%
Sunwah Pearl  Quận Bình Thạnh 71%
Eco Green Saigon  Quận 7 70%
Jamila  Quận 9 67%

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!