chia sẻ căn hộ

Theo báo cáo Expat Exposure thường niên của HSBC Việt Nam đã tăng hạng từ 23 lên 19 trong số các quốc gia mà người nước ngoài mong muốn sống và làm việc nhất. Khảo sát này chấm điểm dựa vào các khía cạnh như kinh tế, trải nghiệm và yếu tố về gia đình khi sinh sống ở các quốc gia này.

Theo đó, Singapore giữ vững vị trí là điểm đến tốt nhất. Đây là năm thứ 4 liên tiếp đảo quốc sư tử giành được vị trí này. Các vị trí tiếp theo thuộc về New Zealand, Đức, Canada và Bahrain.

Việt Nam ngày càng thu hút nhiều người nước ngoài đến và làm việc. Thị trường trẻ, kinh tế bùng nổ, chi phí sống thấp, nhiều cơ hội phát triển về kinh doanh đang là những yếu tố khiến Việt Nam hấp dẫn trong mắt.

Một người nước ngoài chỉ mất từ 230$ đến 1,000$ để thuê 1 căn hộ tùy thuộc vào yêu cầu của từng người. Cùng với đó các ứng dụng như Uber, Grab có sẵn cũng giúp người nước ngoài thuận tiện trong việc di chuyển. Cùng với đó, thời tiết nhiệt đới cùng với số lượng người thông thạo tiếng anh ở Việt Nam giúp cuộc sống ở đây dễ dàng cho người nước ngoài.

Người nước ngoài ở Việt Nam thu nhập $103,000 mỗi năm cao hơn mức trung bình toàn cầu và cao hơn gấp 50 lần thu nhập của người Việt Nam.

Tuy nhiên dù có thu nhập cao nhưng hiện tại số lượng người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam vẫn còn thấp hơn tiềm năng. Theo đó chỉ có 26% người nước ngoài sở hữu bất động sản ở Việt Nam. Điều này có thể lý giải vì các chính sách sở hữu nhà đất ở Việt Nam còn khá phức tạp và có nhiều ràng buộc. Hiện tại trong mỗi dự án căn hộ chỉ được bán cho 30% khách nước ngoài. Người nước ngoài chỉ được sở hữu tối đa 50 năm và có thể xin gia hạn thêm. Người nước ngoài không được phép sở hữu đất ở Việt Nam, họ có thể sở hữu nhà nhưng không có quyền sở hữu đất.

Ngoài ra với việc chi phí sống thấp, nhiều người nước ngoài chia sẻ, họ cảm thấy thoải mái với việc sống tại căn hộ cho thuê ở. Số người sở hữu bất động sản ở Việt Nam đa số phục vụ mục đích đầu tư.

Trong số những người nước ngoài tham gia khảo sát có hơn 90% hài lòng với cuộc sống tại Việt Nam, họ cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở quê hương.

Khảo sát được tiến hành trên hơn 22.000 người nước ngoài tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua một bảng câu hỏi trực tuyến vào tháng 3 và tháng 4 năm 2018.

 Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!