Cuộc chiến bán hàng thời điểm cuối năm

Realtor showing the plan of apartment to her client

Thị trường nhà đất sôi động dịp cuối năm với nhiều chương trình bán hàng nhắm vào tâm lý người mua muốn có nhà trước tết. 

Nhưng đối với người mua, mua nhà trước tết có phải là lựa chọn đúng chưa?

Nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn khuyến khích người mua tậu nhà trước tết. Người mua cũng đắn đo cân nhắc liệu giá nhà đất có tăng lên sau tết hay không?

Tại thị trường bất động sản tại tphcm, đặc biệt là phân khúc các khu vực ở khu đông như: chung cư quận thủ đức, quận 2, vào dịp cuối năm số lượng giao dịch đã tăng lên đột biến. Đồng thời giá bán một số dự án cũng đã nhích lên làm cho khách hàng băn khoăn có nên mua nhà trước hay sau tết là hợp lý nhất.

Các chia sẻ sau đây giúp nhà môi giới đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp tâm lý người mua trong thời điểm Tết sắp đến.

Mua nhà trước Tết:

  • Luồng tiền trong kinh doanh đang vận hành trong mùa vụ kinh doanh cuối năm.
  • Luồng tiền từ nước ngoài gửi về cho người thân bắt đầu có nhưng chưa nhiều.
  • Tiền thưởng Tết cho người lao động vẫn chưa có.
  • Tâm lý chung mọi người đều bận rộn nên muốn để ra Tết thảnh thơi sẽ tìm hiểu mua.
  • Các khoản nợ cuối năm mới được thu về.

Mua nhà sau Tết:

  • Luồng tiền kinh doanh đã ngừng luân chuyển và nằm im nhàn rỗi.
  • Luồng tiền từ nước ngoài chuyển về rất lớn, lượng tiền thưởng Tết cho người lao động dư thừa, Tâm lý mọi người bắt đầu tìm hiểu để tiền ở đâu để sinh lời.
  • Lãi suất ngân hàng thấp (chỉ 5-6% năm hiện nay so với thời cao điểm trước kia có thể tới 18-19% năm) thì việc gửi tiết kiệm không sinh lời đáng kể. Và thuận lợi cho việc người dân vay tiền để mua nhà trả góp.

Khi tất cả mọi người và mọi lý do chưa mua (Trước Tết) thì nhu cầu còn ít và giá cả còn chưa tăng mạnh.

Sau Tết khi tất cả các yếu tố thuận lợi diễn ra thì lượng người tìm mua nhà ở hoặc đầu tư vào bất động sản sẽ tăng đột biết (bằng rất nhiều nguồn tiền như trên) và cầu thị trường tăng đột biến thì giá cả nhất định tăng nhanh.

Mặt khác, cầu nhiều thì các căn hộ đẹp cũng được mua trước một cách nhanh chóng, ai chậm chân sẽ không chọn được căn hộ ưng ý.

Nếu nguồn tiền đầu tư dành cho căn nhà đã sẵn có, và người mua đã lựa chọn được căn hộ ưng ý. Nhà môi giới có thể nhân dịp Tết đến để đẩy mạnh doanh số lên nhiều lần.